Lượt xem: 257

Thành phố Sóc Trăng quyết tâm bàn giao mặt bằng các công trình, dự án cho đơn vị thi công đúng tiến độ

Chiều ngày 12/7, UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức cuộc họp đánh giá, tháo gỡ khó khăn về công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. 

 


Quang cảnh cuộc họp.

 

    Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất, thành phố Sóc Trăng hiện đang triển khai các dự án, công trình gồm: Dự án mở rộng nâng cấp đô thị, Dự án đầu tư xây dựng khu thiết chế công đoàn, khu du lịch và cư xá công nhân Khu công nghiệp An Nghiệp; công trình nâng cấp, mở rộng đường Văn Ngọc Chính (đoạn từ cổng chùa Mahatup đến cầu Tà Lách), Phường 3, thành phố Sóc Trăng; các dự án, công trình có tổng số 2.010 hộ gia đình, cá nhân và 01 tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó có 45 hộ giải tỏa trắng. Trong quá trình thực hiện, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng với từng dự án cụ thể, theo từng bước, mốc thời gian và giao trách nhiệm từng phòng, ban chuyên môn, UBND các phường có dự án thu hồi đất. Đến nay, thành phố đã chi tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 1.025 hộ gia đình, cá nhân với tổng số tiền trên 143 tỷ đồng.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố, các phòng, ban chuyên môn và các phường đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn trong thời gian qua; theo đó, công tác đo đếm, thẩm định phương án bồi thường còn chậm tiến độ; một số hộ gia đình, cá nhân chưa chịu mức giá bồi thường. Để tháo gỡ khó khăn này, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, các dự án, công trình đang được triển khai mang tính đột phá, tạo nhiều điểm nhấn cho thành phố, do đó tất cả các đơn vị, địa phương có liên quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp giải quyết thỏa đáng những bức xúc của người dân. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin cụ thể, rõ ràng các công trình, dự án để người dân biết và đồng thuận; đối với các phòng, ban chuyên môn cần nghiên cứu và áp giá bồi thường phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo được các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, quyết tâm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công thực hiện dự án, công trình theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 373
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,802,807